วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

รายงานการปฏิบัติงาน สัปดาห์ที่ 2 ตั้งเเต่วันที่ 8-12 พฤศจิกายน 2553

งานที่ได้รับมอบหมาย
ทำงานธุรการทั่วไป งานพื้นฐานเหมือนปกติ เช่น จัดบอร์ดต่างๆ ยกของ ถ่ายเอกสาร รับ-ส่งเอกสาร พิมพ์งาน จัดเอกสาร แต่มีเพิ่มเติมคือ การร่างหนังสือเข้าสู้ระบบ

1. ทำบันทึกข้อความ แฟ้มเวียน และส่งไปให้หัวหน้าของกลุ่มต่างๆ และบุคลากร เซนต์รับทราบ เพื่อโปรดเข้าร่วมงานต่างๆ
2. พิมพ์เอกสาร
3. โทรแจ้งข้อมูลห้องต่างๆ ว่ามีคอมพิวเตอร์ใช้ไม่ได้และให้รีบมาแก้ไขด่วน
4. ประดิษฐ์ของตกแต่งๆต่างๆเพื่อนำไปจัดบอร์ด
5. ช่วยพี่ๆจัดห้องประชุมเตรียมพร้อมก่อนที่บุคลากรจะเข้าประชุม 1ห้องนำหนังสือและเอกสารของศทส. มาร่างเข้าสู่ระบบพร้อมทั้งไลท์แผ่นซีดี6. เข้าร่วมงานเปิดตัว งานแถลงข่าว การเปิดตัวรายการทีวีพาณิชย์สร้างสรรค์
7. คีย์ข้อมูล การประชุมเงินกู้สามัญ ของเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน ในโปรแกรม Microsoft Excel
8. ถ่ายเอกสารและจัดเอกสารออกเป็นชุดๆ
10. จัดบอร์ด
11. เดินเอกสารภายในกระทรวง

ปัญหาที่เกิดขึ้นในการฝึกงานในสัปดาห์ที่2
- เรียนรู้ทำความเข้าใจในงานที่ได้รับมอบหมายหลัก
- ไม่เข้าใจเรื่องประเภทของเอกสาร
- พี่ที่ปรึกษาไม่กล้าให้ทางยากๆ มาทำเพราะเป็นนักศึกษาฝึกงานมาใหม่

วิธีแก้ไขปัญหา
- ดูขึ้นตอนการปฎบัติแล้วทำตามคำแนะนำ
- สอบถามพี่ที่ดูแล
- ขออาสาในการทำงาน


ประโยชน์ที่ได้รับ
- มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมายมากขึ้น
- มีความละเอียดรอบคอบต่อการทำงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น